นิทรรศการ National Geographic Photo Ark และเปิดตัวแคมเปญออนไลน์ “Virtual Jungle Thailand”

| | ,

ก้าวเข้าสู่โลกของสัตว์ป่า ด้วยนิทรรศการ National Geographic Photo Ark โดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดแสดงผลงานอันน่าตื่นตาตื่นใจของ โจเอล ซาร์ทอรี ช่างภาพและนักสำรวจเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ผู้มีชื่อเสียง โดยนิทรรศการในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ จัดขึ้นเพื่อนำเสนอความร่วมมือสหรัฐฯ-ไทยในการดำเนินงานเพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่า รวมถึงองค์การยูเนสโกประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ทั้งนี้ชุดภาพถ่าย Photo Ark ได้รับการสนับสนุนจาก National Geographic Society

นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-29 กรกฎาคม 2024 ที่ชั้น 3 โซน Living Hall สยามพารากอน

Photo Ark: Saving Species One Photo at a Time

นิทรรศการ National Geographic Photo Ark

โครงการ National Geographic Photo Ark ที่ซาร์ทอรีริเริ่มขึ้นในปี 2006 เป็นโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายของสัตว์ทุกสายพันธุ์ที่อยู่ในสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจและปกป้องสัตว์เหล่านี้ให้ยังคงอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน โครงการ Photo Ark เป็นโครงการที่สร้างความตระหนักรู้ และมีความโดดเด่นในการตรึงความสนใจของผู้คนไปสู่ภาพถ่ายสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากจะเป็นการสร้างบันทึกเล่มสำคัญให้กับคนรุ่นหลังแล้ว โครงการนี้ยังเป็นช่องทางแห่งความหวังเพื่อการอนุรักษ์ รวมถึงนำเสนอความพยายามของบุคคลและองค์กรที่ทำงานด้านการอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่างๆ ทั่วโลก

นิทรรศการ Photo Ark จะจัดแสดงภาพถ่ายสุดตราตรึงใจของซาร์ทอรี และเปิดโอกาสพิเศษให้ผู้เข้าชมได้ใกล้ชิดกับสรรพสัตว์ในชุดภาพถ่ายของโครงการ Photo Ark รวมถึงสัตว์ประจำถิ่นของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิทรรศการดังกล่าวยังให้ความรู้กับผู้ชมเกี่ยวกับโครงการ เป้าหมาย และการดำเนินงานอนุรักษ์สัตว์ป่า ตลอดจนช่วยให้ผู้ชมทุกช่วงวัยมีส่วนร่วมผ่านเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถเข้าชมเว็บไซต์ NatGeoPhotoArk.org เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Photo Ark และช่องทางการสนับสนุนความมุ่งมั่นของซาร์ทอรีในการเก็บภาพสิ่งมีชีวิตนานาชนิดบนโลกของเรา พร้อมทั้งมีส่วนช่วยอนุรักษ์สัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และถิ่นที่อยู่ที่ถูกคุกคามของสัตว์เหล่านั้น

Proof: Joel Sartore on the Photo Ark | National Geographic

เกี่ยวกับ National Geographic Society

National Geographic Society เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่ใช้พลังแห่งวิทยาศาสตร์ การสำรวจ การศึกษา และการเล่าเรื่องเพื่อส่งต่อความรู้และถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรอันสวยงามในโลกของเรา นับตั้งแต่ปี 1888 ได้ขยายขอบเขตการสำรวจ ลงทุนกับผู้คนที่กล้าหาญและแนวคิดที่สร้างสรรค์ ให้ทุนสนับสนุนการทำงานมากกว่า 15,000 ทุนทั่วทั้ง 7 ทวีป สร้างช่องทางการให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษาจำนวน 3 ล้านคนต่อปี ตลอดจนสื่อสารและมอบประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อย่างการนำเสนอเนื้อหาสาระและเรื่องราวต่างๆ ให้แก่ผู้อ่านและผู้ชมทั่วโลก สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nationalgeographic.org/society/

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ สนับสนุนความพยายามในการหยุดยั้งการลักลอบค้าสัตว์ป่าในไทย

สหรัฐฯ เป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนใกล้ชิดของไทยมาตลอด 2 ศตวรรษในความร่วมมือหลากหลายด้าน รวมถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่า หน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานกิจการปลาและสัตว์ป่าของสหรัฐฯ (FWS) ฝ่ายความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายและยาเสพติด (INL) และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ร่วมมือกับภาคีชาวไทยเพื่อต่อสู้กับการลักลอบค้าสัตว์ป่าในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ในปี 2024 สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญออนไลน์ “Virtual Jungle Thailand” เพื่อส่งเสริมความพยายามของสหรัฐฯ และไทยในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เพื่อหยุดยั้งการลักลอบค้าสัตว์ป่าได้ที่ https://th.usembassy.gov/wildlife

Photo Ark | Series Trailer
Previous

Fly Me to the Moon ทะยานฟ้าสู่พื้นจันทร์ ขยับวันเข้าฉายเป็น 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Ruel ปล่อยเพลงคัฟเวอร์ดังยุค 90s “Kiss Me” พร้อมมิวสิกถ่ายทำโลเคชั่น Romeo + Juliet

Next