Fontaines D.C. เปิดตัวมิวสิกวิดีโอใหม่ “Favourite” เผยมุมสดใสในวัยเด็กของวง ก่อนก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคต

| |

หลังจากการเปิดตัวอย่างน่าตื่นเต้นกับซิงเกิ้ล “Starburster” บทเพลงสุดฮึกเหิมที่ต้อนรับสู่ยุคใหม่ของวง ล่าสุดวงจากไอร์แลนด์ Fontaines D.C. กลับมาตอกย้ำความร้อนแรง ด้วยเพลงใหม่ “Favourite” ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม ROMANCE ที่จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงในวันที่ 23 สิงหาคม ภายใต้ต้นสังกัด XL Recordings

ซิงเกิ้ล “Favourite” ของพวกเขา มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่สมาชิกวงกำกับเอง โดยมีการนำเสนอฟุตเทจการเดินทางของพวกเขาที่กรุงมาดริด (สเปน) ซึ่งเมืองนี้มีความผูกพันธ์ส่วนตัวกับสมาชิกวง เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของ Carlos O’Connell (กีตาร์) และยังเป็นเมืองที่วงเริ่มออกทัวร์ครั้งแรกในชีวิต 

เอ็มวีนี้ยังมีการใส่วิดีโอวัยเด็กของสมาชิกทั้งห้าคน สื่อถึงจุดเริ่มต้นของแต่ละคน ที่กำลังก้าวไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอนาคต

“ผมตั้งใจให้วิดีโอนี้เป็นการยกย่องมิตรภาพอันล้ำค่าของพวกเรา ที่เปรียบเสมือนเป็นความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ ให้กับทั้งคนที่ยังอยู่เคียงข้างกัน และคนที่จากไปอย่างน่าเศร้า แม้พวกเขาไม่อยู่กับเราแล้ว แต่สายสัมพันธ์นั้นยังคงอยู่เสมอ พวกเราไม่กลัวที่จะเติบโต ถึงโลกใบนี้มักจะโหดร้ายขนาดไหน แต่เรายังคงยึดมั่นในความรัก (ROMANCE)”

สำหรับเพลง “Favourite” โดดเด่นเรื่องเสียงกีตาร์อคุสติกฟังสบาย ประกอบกับเนื้อเพลงที่เปี่ยมไปด้วยความรัก อ่อนโยน รวมถึงเสียงประสานอันไพเราะ โดย Grian Chatten นักร้องนำ พูดถึงเพลงนี้ว่า “มันเหมือนมีเสียงเพลงไม่รู้จบวนเวียนอยู่ตลอด เป็นวัฏจักรแห่งความเบิกบานและความเศร้า ซึ่งก็คือโลกสองใบที่หมุนเวียนกันไปอย่างไม่รู้จบ”

ROMANCE เป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ที่ใส่ความทะเยอทะยานเข้ามาผลงานอย่างเต็มที่ ผ่านการถ่ายทอดของสมาชิกทั้ง 5 คน ได้แก่ Grian Chatten (ร้องนำ), Carlos O’Connell (กีตาร์), Conor Curley (กีตาร์), Conor Deegan (เบส), และ Tom Coll (กลอง) 

นอกจากนี้ ROMANCE ยังเป็นอัลบั้มแรกที่พวกเขาออกภายใต้ต้นสังกัดใหม่ XL Recordings ค่ายเพลงต้นสังกัดของ Radiohead, The Smile, King Krule, BADBADNOTGOOD, Peggy Gou และอีกมากมาย

ฟังเพลง “Favourite” ของ Fontaines D.C. ได้เลยที่นี่ https://fontainesdc.x-l.co/favourite

Fontaines D.C. - Favourite (Official Video)
Previous

Hopeless Records Celebrate 30th Anniversary with Epic Cover Series ‘Hopelessly Devoted To You’

มูฟออน ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง! Jamie Miller ประกาศซิงเกิลใหม่ “Nothing To Miss”

Next