เปิดโลเคชันสุดโรแมนติก “18 x 2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง” ในไต้หวันและญี่ปุ่น

| |

18 x 2 Beyond Youthful Days เกิดขึ้นได้เมื่อ “จางเจิ้น” (Chang Chen) นักแสดงมากความสามารถจากไต้หวันผู้มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ได้ไปอ่านบทความท่องเที่ยวเรื่อง “18 x 2 Youth: A Slow Journey Through Japan” ซึ่งเขียน โดย Jimmy บทความนี้สร้างความฮือฮาอย่างมากในไต้หวัน จางเจิ้นก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ประทับใจในเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครเรื่องนี้สุดๆ เขาเลยมีความคิดที่จะนำมาทำเป็นภาพยนตร์ จนเขาได้รู้จักกับผู้กำกับญี่ปุ่นหน้าใหม่ไฟแรง มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ ซึ่งเป็นคนที่มีเชื้อสายไต้หวันและมีความคิดอยากสร้างภาพยนตร์ที่ไต้หวันมาแต่อายุ 20 ปี  เมื่อความต้องการของทั้งคู่ตรงกันโปรเจกต์ระดับนานาชาติเรื่องนี้จึงได้เกิดขึ้น

ได้รู้จักเธอ ได้ตกหลุมรักเธอ ผมจะคิดถึงช่วงเวลานั้นตลอดไป #18x2BeyondYouthfulDays #รักเรายังคิดถึง

สถานที่ถ่ายทำในเรื่องนี้มีการปรับเปลี่ยนจากต้นฉบับเล็กน้อย โดยต้นฉบับ จิมมี่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยในไทเป และบ้านเกิดของเขาตั้งอยู่ในเจียอี้ (ในภาษาฮกเกี้ยนไต้หวัน/ภาษาญี่ปุ่น เรียก คากิ) เมืองทางภาคใต้ของไต้หวัน แต่เมื่อทีมงานไปสำรวจสถานที่แล้วรู้สึกว่าเมืองนี้แม้จะสวยงามแต่มันยังไม่ค่อยสร้างความแตกต่างให้กับหนังมากนักเพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลญี่ปุ่นมาเยอะ  ผู้กำกับ มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ จึงเสนอไอเดียให้เปลี่ยนเป็นเมืองไถหนาน จังหวัดที่เก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของปู่เขา ซึ่งเมื่อไปแล้วรู้สึกได้ว่า สถานที่แห่งนี้ยังคงรักษาวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความอบอุ่นเอาไว้ และสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของญี่ปุ่น  

ส่วนการถ่ายทำในญี่ปุ่น  จิมมี่เดินทางย้อนรอยไปในความทรงจำที่เขาเคยมีร่วมกับอามิ เขาออกจากโตเกียวไปยังคามาคุระ ไปยังนากาโนะ ไปยังนีงาตะ และไปฟุกุชิมะ ซึ่งทางกองถ่ายได้รับการสนับสนุนจากบริษัท East Japan Railway ทำให้เดินทางสะดวก โดยที่ญี่ปุ่นจะถ่ายทำไปตามสถานการณ์จริงแบบเดียวกับการถ่ายสารคดี  โดยเริ่มจากคามาคุระเพราะที่นี่เป็นเหมือนแดนศักดิ์สิทธิ์ของแฟนการ์ตูน ‘SLAM DUNK’ ที่ทุกคนต้องมาเยือน ส่วนฉากเด็ดในญี่ปุ่นที่ทีมงานหวังว่าผู้ชมจะชอบเพราะถ่ายทำกันลำบากมาก คือฉากภูมิทัศน์อันสวยงามที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขณะที่รถไฟออกจากอุโมงค์ เพราะทีมงานมีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีและหวังว่าผู้ชมจะสนุกกับการตามรอยหนังเรื่องนี้เมื่อออกฉายแล้ว

นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถตามรอยที่นากาโนะ และ นีงาตะ ได้ที่ Japan Rail Times

สามารถรับชม 18 x 2 Beyond Youthful Days ได้แล้ว ในโรงภาพยนตร์

Previous

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในไทย House of the Dragon ซีซั่น 2 รับชมพร้อมกัน 8 โมงเช้า วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ทาง HBO GO

Jamie xx ร่วมงานกับป็อปสตาร์ชาวสวีเดน Robyn เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Life” ในอัลบั้ม In Waves

Next